วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิธีง่ายๆ หาเงินเดือนละ $1000 กับ Amazon Affiliate

วิธีง่ายๆ หาเงินเดือนละ $1000 กับ Amazon Affiliate

How to Make Money - Chalkboard
บทความก่อนหน้านี้ ผมได้นำเสนอ เทคนิควิธีหาเงิน $2000/เดือน กับ ClickBank ไปแล้ว วันนี้เลยเปลี่ยนที่หาเงินกันบ้างดีกว่า พาไป Amazon กันครับ มีเทคนิคหาเงินออนไลน์ด้วย Amazon ที่ง่ายมากๆ จนหลายๆคนมองข้ามวิธีนี้ไป สำหรับผมมันเป็นวิธีที่คลาสสิค พบเห็นได้ทั่วไป ก็นั่นหละครับบางครั้งเทคนิคทำเงินที่หลายๆคนพยายามค้นหา อาจเป็นแค่วิธีแสนธรรมดา อยู่ที่ใครจะมองเห็นหรือไม่เท่านั้น เป้าหมายเดือนละ 30,000 เทียบเป็น $ ก็ $1000 โดยประมาณ เลือกสินค้าดีๆ ทำได้อยู่แล้วครับ
วิธีที่ว่านี้ คือ การใช้ เว็บประกาศ Classified Website ในการหาทราฟฟิคเข้าเว็บของเรานั่นเองครับ ใครไม่รู้จักเว็บประกาศบ้าง? นึกถึง www.craigslist.org เลยครับเข้าใจง่ายดี ในเว็บประกาศ Classified Website จะมีพ่อค้าแม่ค้าคนขายของออนไลน์มากมายมาโพสประกาสขายสินค้าของตัวเองในแต่ละวัน ซึ่งแน่นอนว่า มีคนซื้อแน่ๆ สินค้าที่โพสไปย่อมต้องขายได้แน่นอน (ไม่งั้นเค้าคงเลิกโพสกันไปนานแล้ว) ซึ่งเราก็ใช้ประโยชน์ตรงจุดนี้ได้เช่นกันครับ โพสลงขายสินค้าไว้ แล้วทำลิงค์มายังหน้าเว็บของเรา หรือ บอกให้คนซื้อมาดูสินค้า รายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของเรา
เทคนิคหาเงิน-Amazon-Affiliate-3

ขั้นตอนการทำงานแบบ Step by Step

1. เริ่มวางแผนว่าเราจะขายสินค้ากลุ่มไหน หารายละเอียดสินค้า Product Detail ของสินค้าในกลุ่มนั้นมาเตรียม เพื่อสร้าง Website ที่เหมือนเป็น เว็บที่ให้ข้อมูลของสินค้า (สำหรับติด Text Link หรือ Banner เพื่อให้คนที่เข้ามาที่เว็บไซต์ของเราสามารถคลิกเข้าแบนเนอร์ไปดูสินค้าที่ Amazon.com)  ขอยกตัวอย่างเว็บ notebookspec.comที่มี ข้อมูลของ Notebook หลายร้อยรุ่น เราสามารถทำแบบนี้ได้เลยครับ
2. เริ่ม สร้าง Website ของเราครับ ง่ายที่สุดก็ WordPress เลยครับ เลือกตีม และ สีที่เข้ากับเนื้อหา เมื่อได้แล้วก็ทำการใส่ เนื้อหา รายละเอียดของสินค้าทั้งหมดลงไป เว็บที่เราทำนี้ให้จำไว้เลยว่า เราทำเพื่อคนสองกลุ่มครับ คือ
  • คนที่จะเป็นลูกค้า คือ คนที่ตามเข้าเว็บเรามาจากเว็บ Classified หรือ เวบอื่นๆที่เราไปโปรโมตไว้ เราต้องการให้คนกลุ่มนี้ เข้ามาในเว็บและต้องคลิกที่ลิงค์ในเว็บเราออกไปยัง Amazon
  • คนที่เป็นเจ้าหน้าที่ Amazon ที่เข้ามาตรวจสอบเว็บเราครับ ทำเว็บดี ถูกกฎ ไม่ดูเป็น Spam เราต้องการให้คนกลุ่มนี้ เข้ามาเว็บเราแล้วไม่คิดว่าเราเป็นเว็บสแปม ให้คิดว่าเราทำเว็บส่งทราฟฟิคเข้าอเมซอนธรรมดา
เทคนิคหาเงิน-Amazon-Affiliate-4
3. สมัคร Amazon Affiliate บัญชีใหม่เพื่อนำมาใช้กับ Website ของเรา สำหรับผมประสบการณ์มันสอนมาว่าให้ในทุกครั้งที่เริ่มโครงการทดลอง หรือเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ให้ใช้บัญชีใหม่ในการทำเสมอครับ เพราะเวลาเกิดอะไรกับ Account ขึ้น เช่น มีการโดนแบนเกิดขึ้น ถึงแม้เรามั่นใจว่าเราทำถูกกฎทุกอย่างก็ตาม! มันไม่ได้โดน Account เดียวนะครับ คนที่มีประสบการจะรู้ดีว่าทุก Related Account จะโดนไปด้วยหมด วันเดียว เดือบร้อย Account ที่โดนแบน ยังเคยมาแล้ว ^___^ จำไว้เสมอว่าเราไม่สามารถควบคุมการแบนหรือไม่แบน Account ของ Amazon ได้แต่เราควบคุมไม่ให้มันลุกลามได้ได้
4. เริ่มติดแบนเนอร์ที่เว็บไซต์ของเรา แบนเนอร์ทำเองจะดีที่สุดครับ หรือ ใครไม่แน่ใจก็ใช้แบนเนอร์ต่างๆจากที่อเมซอนเตรียมไว้ให้เราก็ได้ มันจะมีของแต่ละหมวดให้อยู่แล้ว (Trick คือ พวกแบนเนอร์ที่เป็น Special Sale Day ของอเมซอน คนจะคลิกเยอะมากกว่าแบนเนอร์ธรรมดา) ให้ติดตรงจุดพื้นที่สำคัญๆ ในเว็บที่คนมักจะคลิก หลักๆ ก็วางบริเวณพื้นที่ Above the Fold, ที่ sidebar , ด้านล่างโพส ต่างๆเหมือนเลือกพื้นที่ในการติด Google Adsenseเลยครับ
เทคนิคหาเงิน-Amazon-Affiliate-2
5. เริ่มโพสประกาสขายสินค้าที่เว็บ Classified ดูตัวอย่างการโพสได้ที่นี่ครับ ส่วนของ Highlight สำคัญในหน้ามี 2 อย่าง คือ รูปสินค้า กับ รายละเอียดเพิ่มเติม ตรงรูปให้เราใส่ชื่อ Website ของเราไว้ครับ (ขอสมมุติว่าnotebookspec.com เป็นเว็บที่ทำเสร็จแล้วหละกัน) และในส่วนรายละเอียดให้ใส่ url ของเว็บเราไว้ เช่น before contact me please read this link for product detail :http://notebookspec.com/notebook/5602-HP-1000-1418TX.html ลองคลิกที่ลิงค์ดูครับ ในหน้าที่เปิดมา มีแบนเนอร์โฆษณาอยู่เต็มไปหมดเลย เราก็ทำแบบนี้เช่นกัน เพียงแต่แบนเนอร์ของเรานั้นติดลิงค์ Affiliate ไป Amazon

เทคนิคหาเงิน-Amazon-Affiliate-5
ฟังดูแล้วช่างเป็นวิธีที่แสนธรรมดาจริงๆ ใช่มั้ยหละครับ ให้โพสไปวันละ 10 โพส/1 Classified Web ทำอย่างนี้ สัปดาห์นึงก็เห็นยอด Amazon แล้ว สรุปแล้วก็ เท่ากับเราสร้างเว็บรวมข้อมูลสินค้า ซึ่งมีประโยชน์กับผู้ใช้จริงๆ คนสามารถเข้ามาแล้วค้นหาข้อมูลสินค้าได้ การแปลงทราฟฟิคที่เข้ามาให้เป็นเงินก็ใช้การติด Text Link หรือAffiliate Banner ที่ในเว็บของเรา เนื้อหาที่นำมาสร้างเว็บเป็นเนื้อหาที่คัดลอกของเว็บไซต์อื่นๆมา ทำให้มันเป็นDuplicate Content ซึ่ง Search Engine อาจไม่ปลื้มนัก คือ ไม่ให้เกิดการทำอันดับในผลค้นหา ไม่ต้องสนใจครับ เราไม่ได้หวังคนจาก Search Engine อยู่แล้ว เราหวังคนเข้าเว็บจากการโปรโมททางอื่นครับ ในบทความนี้ ใ้ช้ Classified Website เป็นตัวส่งทราฟฟิค ซึ่งตรงจุดนี้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้มากมาย มีแหล่งทราฟฟิคมากมายให้เราไปดึงมาเข้าเว็บไซต์ของเรา เช่น Youtube.com Facebook.com เป็นต้น ก็ลองประยุกต์ต่อยอดไอเดียกันดูครับ
— พบกันใหม่บทความหน้าครับ ^___^ —

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น